Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

21, Tháng 3, 2024 |

ADMINISTRATOR

Views Count 141
Comments Count

Vô sinh hiếm muộn điều trị được không là chủ đề hàng đầu được  nhiều cặp đôi quan tâm ở cả nam lẫn nữ. Tình trạng hiếm muộn khiến họ rơi vào bế tắc và hy vọng sẽ có phương pháp điều trị cho căn bệnh này.

 

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

 

 

Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

 

Đối với nam giới:

– Tinh dịch loãng hoặc không có tinh dịch khiến khả năng di chuyển của tinh trùng bị hạn chế, tinh trùng không sống được trong môi trường âm đạo của phụ nữ.

– Tinh trùng yếu, loãng hoặc không có tinh trùng cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Nguyên nhân này có thể do di truyền hoặc bẩm sinh.

 

Đối với nữ giới:

 

 

Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

 

–  Nội tiết tố không ổn định, hoocmon sinh dục nữ không cần bằng dẫn đến chu kỳ trứng rụng không ổn định, hiện tượng trứng không rụng, do đó khả năng thụ thai khó xảy ra.

–  Mắc phải bệnh lý phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… Là những nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn. 

 –  Phụ nữ trên 50 tuổi thường bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên vẫn có trường hợp phụ nữ mãn kinh sớm hơn. Do đó sẽ khó có thể mang thai được.

 

Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

 

Hiện nay với sự phát triển của y học, vô sinh hiếm muộn đã có thể điều trị được. Việc điều trị bệnh sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây hiếm muộn của bệnh nhân.

 

 

Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

 

Muốn điều trị vô sinh hiệu quả sẽ cần sự phối hợp của cả hai vợ chồng. Trước tiên, cặp vợ chồng cần đến bác sĩ để tìm ra nguyên nhân. Sau đó, tùy vào trường hợp, các bác sĩ sẽ có phương pháp tiên đoán xác suất thành công cho người bệnh.

 

- Điều kiện người bệnh cần phải thay đổi lối sống khoa học. 

- Duy trì cân nặng hợp lý, chế độ ăn uống lành mạnh rất cần thiết. 

- Hạn chế việc uống bia, rượu, hút thuốc lá. 

 

Nếu vẫn không có kết quả như mong muốn, bạn nên đến cơ sở y tế để được điều trị. Bác sĩ sẽ giúp bạn tìm được giải pháp khác liệu vô sinh có chữa được không.

 

Cần chuẩn bị gì khi đi khám hiếm muộn?

 

- Bạn cần chuẩn bị tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt.

- Kiêng quan hệ cũng như xuất tinh trước khi đi khám. 

- Tránh căng thẳng hoặc mệt mỏi quá mức.

- Chuẩn bị các câu hỏi thắc mắc để Bác sĩ chuyên khoa có thể giải đáp.

 

 

Vô sinh - Hiếm muộn có chữa được không?

 

Để được hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài (028) 3773 4017 hoặc liên hệ trực tiếp website www.sog.vn trên toàn Hệ Thống.

 

Xem thêm gói khám phụ khoa tại hệ thống Y Khoa.

 

Bình luận

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đối tác y khoa Diamond